FACEBOOK

Tại sao? EVN hàng loạt tỉnh thành "phù phép" hóa đơn điện

Tại sao? EVN hàng loạt tỉnh thành "phù phép" hóa đơn điện

6 10 69
Tại sao? EVN hàng loạt tỉnh thành "phù phép" hóa đơn điện 10 6 69
Thời gian gần đây khi báo chí đăng tải thông tin nhiều hộ dân tại Hà Nội phản ánh, trong tháng 5, tháng 6 hóa đơn điện bất ngờ tăng gấp đôi, gấp 3 các tháng trước. Việc này đã khiến các hộ dân rất bức xúc, hoang mang không hiểu lý do, bởi vấn đề tiền điện tăng “đột biến” đã trở thành vấn đề nóng dư luận đặc biệt quan tâm.

Theo tìm hiểu của PV Báo Kinh doanh và Pháp luật, không chỉ ở Hà Nội mới có hiện tượng trên, các hộ dân ở rất nhiều tỉnh thành khác như: TP Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Huế, Hải Phòng, Thái Nguyên, ... cũng phản ánh với nội dung tương tự. Các vị khách hàng của EVN đã tỏ thái độ hoang mang, bức xúc khi không tìm được câu trả lời cho việc phải trả một khoản lớn cho tiền điện trong tháng qua. 
Tại TP Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Phương Huệ cho biết: “Tháng nào đều đều như tháng nào, gia đình tôi cũng chỉ dùng hết khoảng 1.500 nghìn đồng/ tháng. Tháng 5 cũng thế thôi, cả gia đình đôi làm cả ngày tối về cũng chỉ có vậy mà tháng này lên gần 3 triệu đồng, thế thì nhà tôi dùng cái gì nữa?"
Tại Huế, gia đình chị Vy Hà bức xúc: “Tháng vừa rồi tiền điện tăng gấp đôi, không biết là có phải Công ty Điện lực tính giá mới không thì không biết, cứ thế này dùng máy nổ còn tiết kiệm hơn.”
Theo tìm hiểu của PV, Hải Phòng là nơi các hộ dân phản ánh nhiều hơn cả, đa số các hộ dân đều cho rằng tiền điện trong tháng 5, tháng 6 vừa rồi phải “có vấn đề”, không thể có sự bất thường như vậy. Anh Trần Nghĩa, một hộ dân tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết: “Nhà tôi chỉ có 2 vợ chồng trẻ, không dùng đồ gì nhiều chỉ có 1 quạt điện, 1 nồi cơm điện, 3 bóng sáng và một máy tính xách tay cộng với cái modem mạng, hàng tháng chưa tháng nào vọt lên đến 50 số điện ấy vậy mà có tháng 5 vừa rồi nhảy lên gần 80 số, dùng thế nào chúng tôi biết chứ không thể có cái gọi là do nhu cầu sử dụng tăng được.”

Trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội vấn đề này cũng nhận được sự quan tâm đông đảo của các thành viên. Cùng tố EVN “phù phép” tiền điện, các thành viên chia sẻ như dồn nén sự bức bức lâu ngày.

Hoang mang khi tiền điện tăng hơn hẳn 10 triệu so với tháng trước, thành viên Quan Minh chia sẻ: “Tại Huế cũng vậy, tháng trước cơ quan tôi dùng tầm khoảng 8 triệu, riêng tháng vừa rồi nhảy lên gần 18 triệu???? vẫn chưa rõ nguyên nhân?”



“Gia đình tôi trong miền nam cũng bị tăng tiền điện. Các hộ bên cạnh cũng tăng lên từ 300.000 - 400.000 nghìn đồng so với tháng trước. Yêu cầu người đến kiểm tra đồng hồ điện thì bảo không có vấn đề gì. Họ nói tiếp tục theo dõi ở tháng tới để xem có tăng không. Nếu tăng tiếp thì sẽ có phương án 3 để giải quyết. Rồi không biết sẽ đi về đâu...” – Độc giả Nguyễn Thị Phượng tiếp lời.

Tương tự các độc giả ở các tỉnh thành khác cũng cùng nhau khẳng định có việc hóa đơn tiền điện tăng vọt trong tháng 5 vừa qua. “Thái nguyên tôi cũng bị vậy là sao. Nản quá, nhà đi cả ngày sao mà tăng đc vậy?”, hay “Ở Kiên Giang hóa đơn tiền điện cũng tăng vọt!

Và trước những ý kiến của khách hàng tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN Hà Nội) đã có câu trả lời về hiện tượng trên. Theo đó bà Nguyễn Hoàng Anh, Phó chánh Văn phòng EVN Hà Nội cho hay, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra lại hệ thống đo đếm, quá trình tính toán hóa đơn. Tuy nhiên, sau quá trình kiểm tra, kết quả cho thấy cả 2 khâu trên đều không có sai sót.

Bà Hoàng Anh cũng cho rằng nguyên nhân chính khiến tiền điện nhiều hộ gia đình tăng vọt là do Hà Nội có những đợt nắng nóng kéo dài, học sinh lại được nghỉ hè ở nhà nên nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao, trên 10 giờ/ngày.

Với lời giải đáp cho vấn đề tăng tiền điện đột biến của EVN, nhiều độc giả cho rằng đó là những lý do vòng vo, không thuyết phục. Như vậy tính đến thời điểm này, khi báo chí đăng tải thông tin về tình trạng nhiều hộ dân phản ánh tiện điện tháng 5 tăng “đột biến”, đó không chỉ là nỗi lòng của những người dân Hà Nội mà tình trạng này còn xuất hiện tại nhiều tỉnh thành khác. Và cái cách mà EVN lý giải về việc này chưa thể thuyết phục được những khách hàng của mình. Thậm chí “Đây sẽ là nỗi bức xúc lớn của người dân về cơ chế độc quyền và hình thức hóa quyền giám sát của người tiêu dùng” như lời một độc giả đã nói.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top